top of page

Đừng nên bỏ qua “Thời Điểm Vàng” để chụp ảnh sơ sinh cho bé

Chụp ảnh cho bé sơ sinh là một trong những khoảnh khắc bố mẹ lưu giữ lại những hình ảnh đầu đời vô cùng đáng yêu của bé. Nhưng thời điểm nào lý tưởng nhất để chụp ảnh cho bé sơ sinh là khi nào? Bởi mẹ sợ nếu không chụp đúng “thời điểm vàng” bé sẽ dễ nổi cáu, khó chịu, không chịu hợp tác dẫn đến bộ ảnh không như mong muốn.


Hơn thế chọn không đúng thời điểm, trong quá trình chụp bé không chịu hợp tác, không chịu ngủ, quấy khóc,… thì phải làm thế nào? Tất cả những điều đó Con Ơi Studio sẽ bật mí ngay trong bài viết này!


1. Một buổi chụp ảnh cho bé mất bao nhiêu thời gian?

Một buổi chụp ảnh cho bé sơ sinh được thực hiện bởi ekip Con Ơi Studio diễn ra trong 2 đến 3 tiếng tùy vào quá trình chuẩn bị cho bé. Nếu tính cả thời gian cho bé ăn, ngủ và thay đồ thì trung bình một chụp khoảng 2 tiếng. Tuy nhiên buổi chụp cũng có thể kéo dài một chút nếu như bé lớn: 14-30 ngày tuổi, bé nhạy cảm hơn, đã quen với môi trường, bé hình thành xúc giác nên dễ giật mình khi đụng chạm, size cơ thể lớn hơn 5kg, giấc ngủ ngắn,...nên sẽ cần kiên nhẫn hơn trong 3-6 tiếng hoặc đôi khi không còn phù hợp chụp.


2. Thời điểm nào lý tưởng nhất khi chụp ảnh cho bé sơ sinh

Bạn có thể có được những bức ảnh newborn siêu dễ thương với bé dưới 1 tháng tuổi. Tuy nhiên trong khoảng thời gian 7-14 ngày tuổi đầu tiên được cho là khoảng thời gian thích hợp để chụp ảnh newborn. Độ tuổi này bé chỉ ăn và ngủ, ít quấy khóc. Cho nên bố mẹ và photographer đều dễ dàng tạo dáng cho bé Một buổi chụp ảnh cho bé sơ sinh được thực hiện bởi ekip Con Ơi Studio diễn ra trong 2 đến 3 tiếng tùy vào quá trình chuẩn bị cho bé. Nếu tính cả thời gian cho bé ăn, ngủ và thay đồ thì trung bình một chụp khoảng 2 tiếng. Tuy nhiên buổi chụp cũng có thể kéo dài một chút nếu như bé lớn: 14-30 ngày tuổi, bé nhạy cảm hơn, đã quen với môi trường, bé hình thành xúc giác nên dễ giật mình khi đụng chạm, size cơ thể lớn hơn 5kg, giấc ngủ ngắn,...nên sẽ cần kiên nhẫn hơn trong 3-6 tiếng hoặc đôi khi không còn phù hợp chụp.

Nếu ngày xưa ở Việt Nam việc đưa bé đi chụp ảnh trong tuần đầu tiên sau sinh là không khả thi vì quan niệm kiêng chụp ảnh bé sau sinh của ông bà còn khá nhiều. Thì ở nước ngoài đặc biệt Anh, Mỹ, Pháp việc đưa bé đi chụp ảnh sau sinh là việc rất bình thường. Còn hiện nay, chụp Newborn không còn xa lạ tại Việt Nam nữa, nhất là ở những thành phố lớn. Nhưng chụp hình cho bé sơ sinh tại Long An vẫn còn rất mới mẻ đối với đại đa số phụ huynh.

Con Ơi rất vui và ủng hộ trong việc chụp ảnh newborn trong thời gian này. Hi vọng các bố mẹ của chúng ta có thể tìm hiểu và thuyết phục ông bà.

3. Chuẩn bị gì để bé hợp tác ít quấy khóc

Phải làm thế nào nếu mẫu nhí của chúng ta không chịu hợp tác trong suốt buổi chụp. Đây là điều mà bố mẹ đều lo lắng, lo sợ buổi chụp ảnh sẽ thất bại.

Thực tế thì tình trạng này diễn ra khá thường xuyên, ít có bé nào ngoan ngoãn chịu hợp tác ngay từ đầu. Nhưng em bé chỉ khóc quấy khi bé mệt và đói. Chúng tôi – đội ngũ chụp ảnh bé sơ sinh chuyên nghiệp Con Ơi Studio đã nghiên cứu rất kĩ về các tư thế ngủ của bé. Đồng thời với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề luôn biết cách dỗ bé dịu dàng mà cực kì hiệu quả bé sẽ đi vào giấc ngủ chỉ 2 phút nhưng với những bé nhát thì sẽ tốn thời gian hơn cho việc đưa bé vào giấc ngủ.


Con Ơi Studio hy vọng rằng bài viết trên sẽ giúp ích được cho ba mẹ để cho ra đời những bộ ảnh đáng yêu nhất của con. Con Ơi Stduio tự hào là một trong những studio chụp ảnh cho bé và gia đình uy tín nhất Long An, chúng tôi trân trọng những phút giây hạnh phút, và vinh hạnh được cảm nhận những tình cảm quý báu của gia đình bạn thông qua từng bức ảnh.


bottom of page