top of page

Những lưu ý khi chụp ảnh gia đình


Để có thể ghi lại hình ảnh gia đình một cách đẹp nhất thì không thể bỏ qua những lưu ý sao đây bạn nhé

  1. Địa điểm chụp ảnh gia đình

Ngày nay, các studio được đầu tư khá kỹ lưỡng về bối cảnh cũng như đạo cụ nên nếu muốn tiết kiệm thời gian, chi phí mà vẫn có thể sở hữu những shoot hình gia đình đẹp, bạn nên chọn lựa các studio uy tín, chuyên nghiệp.



2. Trang phục chụp ảnh gia đình

Lựa chọn trang phục phù hợp với chủ đề của bộ hình

Gia đình bạn dự định chụp ảnh gia đình theo chủ đề gì? Nếu chụp hình chân dung, bạn nên lựa chọn trang phục trang nhã, có thể là những bộ áo sơ mi dành cho bố và con trai và váy trắng tinh khôi dành cho mẹ và con gái. Bạn cũng có thể kết hợp cả trang phục truyền thống như áo dài, cho set hình này.

Trong trường hợp chụp ảnh dã ngoại thì sao? Bạn nên ưu tiên lựa chọn trang phục năng động, trẻ trung hơn cho cả nhà. Đó có thể là những bộ quần áo đôi hay trang áo phông, quần short cũng là một trong những item giúp set hình tươi mới, tràn đầy năng lượng.

Còn nếu gia đình bạn chụp hình vào một dịp đặc biệt nào đó như Tết hay mùa xuân chẳng hạn thì chắc chắn không có trang phục nào lý tưởng hơn những bộ áo dài truyền thống đúng không nào. Vậy nên hãy chú ý đến chủ đề của album ảnh, để chọn lựa trang phục cho gia đình thích hợp nhé!


3. Màu sắc của trang phục

Màu sắc cũng là yếu tố quan trọng, góp phần tạo nên sự thành công của bức hình. Bạn nên lựa chọn các màu sắc nhã nhặn như: Trắng, đỏ, hồng nhẹ hay màu pastel,… Những màu sắc này cực kỳ “ăn rơ” với bối cảnh trong studio lẫn khi chụp dã ngoại mà vẫn đảm bảo để các thành viên nổi bật trong khung hình. Nếu chụp ảnh chính ngôi nhà thân thương của mình, bạn nên chọn màu trang phục khác với màu tường nhà và các đồ dùng nội thất lớn, tránh việc màu sắc bị lẫn khi bạn phóng to ảnh treo lên tường nhà.


4. Sử dụng phụ kiện kèm theo


Việc sử dụng phụ kiện sẽ giúp bức hình của bạn thêm đa dạng về ý tưởng. Một số phụ kiện gợi ý cho gia đình bạn như: Mũ, nón; cà vạt, thú bông,… hay những món đồ kỷ niệm của cả gia đình cũng sẽ giúp tấm hình thêm phần ý nghĩa.


5. Chú ý đến phông nền bức hình


Tùy vào bối cảnh, chủ đề, trang phục mà chúng ta sẽ lựa chọn phông nền cho bức hình phù hợp. Nếu bạn chụp hình ngoại cảnh mà xung quanh có rất nhiều cây xanh rồi thì đương nhiên không nên lựa chọn trang phục có màu xanh lá. Hoặc nếu chụp với bối cảnh là bức tường trắng thì trang phục cũng không nên sử dụng màu trắng nữa.


6. Chọn Studio chuyên nghiệp :


Và nếu bạn cần tìm một ảnh viện hội tụ tất cả các yếu tố để giúp bạn có một bộ ảnh gia đình đẹp thì hãy liên hệ ngay với Con Ơi Studio nhé !


Con Ơi studio tự hào là một trong những studio chụp ảnh gia đình đẹp và uy tín nhất tại Long An.

Ekip chụp là các nhiếp ảnh gia, đội ngũ hỗ trợ nhiều năm kinh nghiệm luôn nhiệt tình và vui vẻ chắc chắn sẽ khiến gia đình bạn hài lòng !


Mỗi giây phút bên gia đình đều là những khoảnh khắc đáng nhớ, đáng trân trọng của mỗi người. Vì thế, hãy lưu giữ những giây phút ấy bằng những bức ảnh gia đình đẹp. Hy vọng, với những chia sẻ hữu ích trên đây đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm, để sở hữu những bức hình bắt mắt, ấn tượng.


bottom of page