top of page

Những kinh nghiệm "siêu hay" khi đi chụp ảnh cho bé

Để một buổi chụp thành công thì những mẹo nhỏ sau đây các bố mẹ nên đọc trước khi đi chụp nhé. Và để có được kinh nghiệm "xương máu" này thì cả nhà Con Ơi phải luôn học hỏi và rút ra trong suốt thời gian làm việc của mình, và đầu tiên là:


1. Đồ ăn dặm/đồ ăn vặt:

Ba mẹ nên chuẩn bị cho bé các món ăn vặt ưa thích mà bé vẫn hay ăn nhé. Các bé sẽ nhanh đói hơn bình thường vì tụi con "bận diễn" thì đây sẽ trở thành vũ khí đắc lực giúp cả nhà và ê kíp chụp ảnh suôn sẻ hơn đấy. Lỡ bố mẹ có quên thì cũng không sao, studio luôn có bánh ăn dặm cho các bé.

2. Đồ chơi

- Cả nhà đừng quên mang những vật dụng, đồ chơi mà bé vẫn thường sử dụng tại nhà nhé! Có những món đồ chơi này sẽ giúp bé cảm thấy quen thuộc và thoải mái hơn khi đến một không gian mới. Có bố mẹ thì đem xe đồ chơi, có mẹ thì đem theo gấu "ghiền". Lại khoe tiếp là Studio có rất nhiều đồ chơi "mới" dành cho các bé. Mấy bé 2-3 tuổi tới là nhiều khi không chịu về cứ đòi ba mẹ ở lại chơi.

3. Ngủ sớm và đủ giấc

Giấc ngủ là một trong những yếu tố khá quan trọng ảnh hưởng đến độ hợp tác của bé trong buổi chụp đấy ba mẹ nhé! Vì vậy, trước buổi chụp ba mẹ nên cho bé đi ngủ sớm và ngủ đủ giấc nha. Quá trình chụp ảnh cũng sẽ khiến bé "mất sức" hơn vì phải diễn sâu mà nên một giấc ngủ ngon sẽ giúp bé phấn chấn và vui vẻ hơn nhiều. Do đó trong quá trình tư vấn lịch chụp CON Ơi hay hỏi giờ giấc ngủ của bé để chọn lịch cho phù hợp đó.




4. Quan trọng hơn cả "Hãy kiên nhẫn!" 💪🏻

- Mỗi bé sẽ có tính cách và sở thích riêng biệt, vì vậy khi chụp ảnh sẽ có bé vô cùng hợp tác tuy nhiên cũng sẽ có những cô bé cậu bé "khóc nhè" đó. Lúc này ba mẹ hãy thật kiên nhẫn và bình tĩnh nha, các bé cần thời gian để làm quen và thích nghi với một không gian mới. Hãy chịu khó chơi và trò chuyện với bé trong không gian mới này để bé cảm thấy yên tâm và thoải mái hơn nha. Các cô chú cũng sẽ cố gắng hỗ trợ hết mình.




🍃CON ƠI hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho cả nhà mình có thêm kinh nghiệm trước khi lựa chọn cho bé đi chụp ảnh tại studio.

bottom of page