top of page

Những khoảnh khắc bé yêu thay đổi trong quá trình phát triển của bé mà bố mẹ cần lưu giữ


Khoảnh khắc bé yêu thay đổi trong quá trình phát triển dù rất nhỏ nhưng đó là tất cả nỗ lực đáng kể của con. Những hành động có thể thấy rất đỗi bình thường, giản đơn nhưng lại đốn tim của những người làm cha làm mẹ. Cùng xem đó là những khoảnh khắc, những hành động đáng yêu nào, lưu giữ thế nào và tại sao cần lưu giữ những khoảnh khắc ấy? Mời bố mẹ cùng Con Ơi theo dõi nội dung chi tiết hơn dưới đây nhé.

1. Những khoảnh khắc đáng yêu của bé


Khi con nằm trong bụng mẹ

Từ khi bé còn nằm trong bụng mẹ, các hành động như đạp vào thành bụng, khiến mẹ khó chịu ít nhiều nhưng đó là niềm vui, niềm hạnh phúc không chỉ của mẹ mà của cả gia đình. Đây không chỉ là sự báo hiệu về quá trình phát triển bình thường ở bé, mà đó còn là dấu hiệu tương tác giao tiếp thiêng liêng tuyệt vời giữa con và mẹ.



Lúc con bước ra thế giới bên ngoài

Khi con ra khỏi bụng mẹ, hình ảnh mắt nhắm chặt nhưng miệng lại khóc khiến không ít người rơi nước mắt vì hạnh phúc. Những khoảnh khắc đó chắc chắn là sẽ những hồi ức đẹp nhất của gia đình dành cho con - ngày con bước chân vào một thế giới mới, thế giới chuyển động muôn màu.



Chỉ là khi con mỉm cười với bố mẹ

Một nụ cười của con khiến bao nhiêu lo toan, mệt mỏi của bố mẹ tan biến. Chỉ nụ cười của con cũng có thể khiến bố mẹ bỏ mặc những xô bồ của thế giới ngoài kia. Nụ cười của con, đó luôn là nụ cười đẹp nhất mà bố mẹ từng thấy. Những nụ cười ấy, dù chỉ kéo dài trong chốc lát nhưng cũng đủ khiến bố mẹ thấy lâng lâng hàng giờ, hạnh phúc cả ngày, cả tuần.


Con bi bô tập nói, đi những bước chân đầu tiên

Những lời nói ngắn, không rõ chữ, chỉ là những tiếng ê a, những lần nhoài người tới trước dù chẳng được mấy gang tay đầy hoan hỉ,... đó đều là sự báo hiệu con đã thay đổi, con đã lớn khôn từng ngày. Những bước đi đầu tiên chập chững, chỉ đi được vài bước là ngã vào lòng mẹ nhưng đó là khoảnh khắc đẹp nhất chẳng gì sánh được, đánh dấu sự nỗ lực tuyệt vời của con.


Con biết nhún nhảy theo điệu nhạc và lấy những thứ yêu thích

Hành động nghe nhạc và nhún nhảy theo giai điệu của con quả thực rất đáng yêu. Hai cái mông có thể lắc qua lắc lại, cái tay vung vẩy theo lời bài hát thật dễ thương.

Những lúc con thể hiện rõ quan điểm, bò trường tới hoặc nhoài người tời hoặc vội vã đứng và đi tới lấy những đồ vật con thích,...đều là những khoảnh khắc khiến bố mẹ phải reo hò. Đôi lúc, sự thách đố nho nhỏ để con lấy một món đồ chỉ trong gang tay bố mẹ, hay thử thách khuyến khích con lặp đi lặp lại một hành động mới mẻ mới, cũng có thể bố mẹ vui mừng đến mức không thể ngủ được.



2. Làm sao để giữ lại những khoảnh khắc bé yêu?

Trong hành trình phát triển lớn lên của con mỗi ngày, có vô vàn khoảnh khắc nho nhỏ đáng

yêu vô cùng. Những khoảnh khắc ấy có thể khiến bố mẹ reo hò, khiến cô chú thích thú cười vang, khiến ông bà tấm tắc....Vậy làm sao để giữ lại những khoảnh khắc này?

Chắc chắn, việc đầu tiên bố mẹ cần làm là luôn sẵn sàng máy ảnh nếu có, chiếc điện thoại kề bên bật nút chụp hình hay quay phim bất cứ lúc nào có thể. Đây là cách để giữ lại những khoảnh khắc vô giá này.

Hoặc ba mẹ có thể chọn 1 studio uy tín để chụp hình cho bé đẹp hơn. Ở studio có nhiều bối cảnh thiết kế, trang phục và thiết bị chuyên nghiệp có thể khiến cho bộ ảnh lưu giữ khoảnh khắc của bé thêm phần lung linh và độc đáo hơn.


Tuổi thơ của con trôi qua nhanh và là vô giá, Con Ơi hy vọng sau bài viết này ba mẹ sẽ có thêm những tips lưu giữ khoảnh khắc trong quá trình trưởng thành của bé.


bottom of page