top of page

Những bí quyết chụp ảnh bầu đẹp các mẹ không thể bỏ qua

Chụp ảnh bầu đẹp là cách để các mẹ ghi dấu lại những yêu thương đong đầy hạnh phúc trong quá trình mang thai thiêng liêng của mình. Đặc biệt là việc mình sắp được làm mẹ, thời điểm mang thai và sinh con là một trong những bước ngoặt hạnh phúc trong cuộc đời người phụ nữ. Giai đoạn này là lúc người phụ nữ trở nên đẹp mặn mà, viên mãn hơn bao giờ hết do đó việc lưu lại dấu ấn “có một không hai” là điều không thể bỏ qua.


Hơn nữa việc chụp ảnh còn là cách “viết nhật ký” thai kỳ thú vị và chân thật nhất mà không ngôn từ có thể diễn tả hết được. Nó vừa giúp người mẹ nhận ra sự thay đổi từng ngày của con yêu qua mỗi bức hình cũng như sự thay đổi của cơ thể mình, để mỗi khi nhìn lại sẽ thấy thêm yêu bản thân và thiên chức làm mẹ thiêng liêng của mình.


Vậy nên, đừng để khoảng thời gian hạnh phúc này trôi tuột một cách vô nghĩa nữa! Mẹ hãy cũng rủ rê bố hoặc lưu lại một bộ ảnh thật đẹp và nhiều ý nghĩa nhé mẹ. Hãy để “9 tháng 10 ngày” là một trải nghiệm đáng nhớ nhất trong đời người. Một thai kỳ nhiều “nước mắt” và lắm gian truân, nhiều cái buồn tủi và không có chút niềm vui của bản thân thì đó là một thai kỳ tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ. Vậy nên, chẳng có lý do gì để mẹ không cùng em bé trong bụng tạo nên những khoảnh khắc ngộ nghĩnh và đáng yêu nhất !


Thời điểm nào hợp lý nhất để chụp ảnh bầu đẹp ?


Thời điểm đẹp và hợp lý nhất để mẹ bầu đi chụp hình đó là thời gian rơi vào tuần thứ 28 - 32. Khi này chiếc bụng của bạn bắt đầu nhú lên hẳn, tròn trịa và nhìn rất đẹp. Thời gian này chưa phải là thời gian bụng to nhất nên việc bạn di chuyển hay tạo dáng sẽ rất dễ dàng và thuận lợi, bạn sẽ không cảm thấy nặng nề.


Để bạn có được bộ album ảnh bầu đẹp thì bạn nên tránh những vấn đề sau:


1. Không nên chụp vào những tháng đầu của thai kỳ


Vào thời điểm 3 tháng đầu của thai kỳ bạn cần phải kiêng cữ và tránh hoạt động mạnh vì thế không nên chụp ảnh ở thời điểm này. Và thời điểm này mẹ bầu thường khá mệt mỏi vì sự thay đổi của cơ thể nên chụp ảnh sẽ không phù hợp lắm, đặc biệt bụng chưa nổi nên việc chụp ảnh lưu giữ sẽ phần nào mất đi ý nghĩa.






2. Không nên chụp hình khi bầu quá lớn sắp đến ngày sinh.


Thời điểm này bạn nên lưu ý nhé, vì bạn cần phải nghỉ ngơi để đảm bảo sự an toàn cho cả mẹ và bé nên lúc này tránh chụp hình, đặc biệt thời điểm này bụng to đến mức tối đa nên việc di chuyển sẽ nặng nề và chụp ảnh bầu lúc này sẽ không được đẹp so với khoảng thời gian từ tuần thứ 28 - 35.

  1. Để việc lưu giữ lại những khoảnh khắc bầu bí một cách trọn vẹn, dưới đây là những lưu ý cho mẹ bầu:

1. Thời gian chụp hình bầu :

Vì phụ nữ mang thai thường hay mệt mỏi hơn, nên việc chụp hình sáng tạo và tạo dáng lâu sẽ khiến mẹ bầu mất nhiều sức. Vì thế bạn nên chọn gói chụp 1 buổi sáng hoặc chiều sẽ là thời gian thích hợp nhất để chụp ảnh bầu đẹp. Đặc biệt khi chụp ảnh bạn còn phải make up vì thế nếu để hóa chất trên da lâu sẽ không tốt cho em bé.




2. Chú ý cách lựa chọn trang phục

Bạn hãy tham khảo những trang phục thường được sử dụng khi chụp hình bầu đẹp như: Các bộ bikini nội y, áo voan, tấm dải lụa, váy dài... những trang phục trên sẽ giúp mẹ bầu phô diễn được dáng vóc quyến rũ của bản thân và mang lại sự thoải mái trong quá trình tạo dáng chụp ảnh.

Khi chụp ảnh bạn sẽ bị tâm lý bởi vì chụp ảnh nghệ thuật muốn phô ra được bụng bầu thì cần có sự hở hang, hãy trao đổi với nhiếp ảnh trước để hai bên hiểu ý nhau, chọn góc chụp và bố trí ánh sáng cho hợp lý nhé.

Đa phần các công việc còn lại sẽ được chuẩn bị bởi studio và trợ lý khi thực hiện album nên bạn hãy yên tâm.

3. Cách tạo dáng chụp ảnh bầu đẹp

Dưới đây là một vài dáng chụp ảnh bầu đẹp để các bạn tham khảo chắc chắn các bạn sẽ có được bộ album ảnh bầu vô cùng hấp dẫn.

- Mẹ bầu chụp ảnh đen trắng

- Mẹ bầu nằm ngửa hoặc nằm hơi nghiêng trên ghế dài.

- Chụp cận cảnh chiếc bụng bầu.

- Ngồi kiểu thiền hoặc tư thế yoga nhìn thẳng vào ống kính.

- Chụp ảnh toàn thân.

- Bé lớn hôn bụng mẹ hoặc khám thai cho mẹ….

- Để gắn kết tình cảm gia đình cũng như có đa dạng kiểu dáng hơn, mẹ đừng quên rủ bố cùng chụp chung nhé.




4. Chọn Studio uy tín và chuyên nghiệp

Con Ơi tự tin là 1 trong những studio đi đầu trong mảng chụp ảnh bầu ở Long An với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề và đội ngũ trẻ trung chuyên nghiệp, Con Ơi Studio sẽ giúp bạn lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất.

Hãy để Con Ơi trở thành người bạn đồng hành cùng mẹ viết lên “cuốn nhật ký" đặc biệt có 1 không 2 này nhé !


bottom of page